Hàng nghìn đoàn viên, thanh niên Diễn Châu tham gia Ngày hội việc làm

Sự kiện thông tin về nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, các chương trình đưa lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng tới học sinh, sinh viên, người lao động trên địa bàn huyện Diễn Châu.

UBND huyện Diễn Châu vừa phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An tổ chức Ngày hội việc làm với sự tham gia của 1.500 đoàn viên, hội viên, học sinh THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện. 

Có mặt từ sớm trong bầu không khí đông vui, náo nhiệt của sự kiện, Hoàng Văn Long, một đoàn viên thanh niên hào hứng chia sẻ: "Ngày hội việc làm là hoạt động có ý nghĩa rất lớn, nhất là với các đoàn viên. Tại đây, tôi và những người khác được các doanh nghiệp chia sẻ không chỉ cơ hội việc làm mà còn là những kinh nghiệm trong lĩnh vực chúng tôi rất quan tâm”.

Tương tự, Nguyễn Văn Cường, học sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Diễn Châu cũng chia sẻ: "Em biết và tham gia hoạt động Ngày hội việc làm từ vài năm trước. Sau một vài lần tham dự, bản thân em cũng đã có lựa chọn về ngành nghề, công ty mình muốn ứng tuyển. Đến với sự kiện tuyển dụng hôm nay, em dự định sẽ ứng tuyển vào một vị trí mà em đã ước mơ từ trước”.

Các thông tin tuyển dụng, chương trình đưa lao động đi làm việc nước ngoài được giới thiệu tại Ngày hội việc làm.

Được biết, Ngày hội việc làm lần này có 12 gian hàng của doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động với đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề hoạt động và các công ty xuất khẩu lao động tại các thị trường tiềm năng, các trường đào tạo nghề.

Trong thời gian một ngày, người lao động, học sinh, sinh viên... được thông tin, giới thiệu về các chương trình đưa lao động đi làm việc nước ngoài có thời hạn - phi lợi nhuận của Trung tâm Lao động ngoài nước triển khai; Thông tin về các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh và nhu cầu tuyển dụng các doanh nghiệp; Thông tin tuyển dụng lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; ký kết giữa lãnh đạo UBND huyện Diễn Châu và các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các đoàn viên, thanh niên còn được gặp gỡ và trao đổi với chuyên gia về định hướng nghề nghiệp, tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp giữa doanh nghiệp và ứng viên tại các gian hàng tuyển dụng. Các đơn vị, doanh nghiệp dịch vụ việc làm cũng đã giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho 250 người lao động thuộc huyện Diễn Châu. 

Năm 2022, toàn huyện Diễn Châu có 5.120 lao động được giải quyết việc làm mới, trong đó có 2.500 người đi xuất khẩu lao động và trên 1.000 lao động được đào tạo nghề, giải quyết việc làm. Tỷ lệ thất nghiệp khu vực nông thôn chưa tới 1%. 

Có thể thấy, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm đã góp phần tích cực trong công tác xóa đói giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều của Diễn Châu chỉ còn 2,62% (theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025), thu nhập bình quân đầu người đạt 60 triệu đồng/người/năm. 

Thuý Vy

Chăm lo dinh dưỡng cho trẻ để góp phần giảm nghèo

Chăm lo, cải thiện dinh dưỡng, quan tâm sức khỏe hộ nghèo, cận nghèo là một trong những mục tiêu quan trọng thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Đắk Nông tăng cường tuyên truyền công tác giảm nghèo

Qua rà soát sơ bộ, đến tháng 12/2023, kết quả giảm nghèo chung của tỉnh đạt 2,79 % (kế hoạch đặt ra là 3%) và giảm nghèo dân tộc thiểu số tại chỗ là 8,1% (kế hoạch đặt ra là 5%).

Huế hỗ trợ làm nhà, giải quyết việc làm để giảm nghèo

Thành phố Huế triển khai đồng bộ các giải pháp giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, có hơn 500 hộ thoát nghèo trong năm 2023.

Tập trung giảm nghèo thông tin, hỗ trợ nhà ở cho người dân

Tăng cường công tác tuyên truyền về các biện pháp giảm nghèo, hỗ trợ người dân an cư là những chương trình được nhiều địa phương của tỉnh Khánh Hòa chú trọng.

Thúc đẩy giải quyết việc làm bền vững tại Phú Thọ

Hỗ trợ việc làm bền vững là một trong những tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Thái Nguyên tổ chức phiên giao dịch, ngày hội việc làm để giảm nghèo bền vững

Giải quyết việc làm giúp người lao động, nhất là hộ nghèo và cận nghèo, có thu nhập ổn định, là hoạt động góp phần tích cực vào công cuộc giảm nghèo nói chung tại nhiều địa phương ở Thái Nguyên.

Những 'trái ngọt' của chương trình giảm nghèo bền vững ở Đồng Tháp

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023, Đồng Tháp đạt được nhiều kết quả khả quan.

Long An phấn đấu giảm số hộ nghèo đa chiều

Long An đặt mục tiêu giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững, hạn chế hộ tái nghèo và phát sinh hộ nghèo mới; hỗ trợ người khó khăn vượt lên mức sống tối thiểu, tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản.

Bắc Giang tăng cường triển khai dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản về việc tăng cường triển khai Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Thành quả giảm tỷ lệ hộ nghèo ở Sa Pa

Năm 2023, mức giảm tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã Sa Pa đạt 7,76%, vượt mức bình quân của tỉnh và vượt kế hoạch thị xã giao.