Sa Pa trao thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Bảo hiểm xã hội thị xã Sa Pa phối hợp với các cơ quan chức năng và doanh nghiệp đã trao 274 thẻ bảo hiểm y tế và sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho học sinh và hộ nghèo trên địa bàn.

Bảo hiểm xã hội thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã phối hợp trao tặng 266 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh thuộc hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. 

Được biết, các em học sinh được nhận thẻ bảo hiểm y tế đợt này là con em của các hộ dân thuộc 3 xã Liên Minh, Mường Bo và Tả Phìn (thị xã Sa Pa) có hoàn cảnh rất khó khăn. Ngoài ra, Bảo hiểm xã hội thị xã Sa Pa cũng trao 8 sổ bảo hiểm xã hội cho các hộ nghèo người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở phường Phan Si Păng.

Trao tặng 8 sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở phường Phan Si Păng, thị xã Sa Pa.

Đây là hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình "Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022" và "Mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Quý Mão" của Bảo hiểm xã hội Việt Nam phát động.

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Bảo hiểm xã hội thị xã Sa Pa, kinh phí của đợt trao tặng này là do cán bộ, viên chức, lao động của đơn vị đóng góp 1 ngày lương. Ngoài ra, Bảo hiểm xã hội thị xã Sa Pa đã kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ của một số cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ, quyên góp tặng thẻ bảo hiểm y tế và sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp những người yếu thế được chăm sóc sức khỏe tốt hơn. 

Ngay sau khi phát động, đã có 8 doanh nghiệp tham gia ủng hộ được 274 thẻ bảo hiểm y tế và sổ bảo hiểm xã hội cho học sinh và hộ nghèo  trên địa bàn với tổng số tiền là 43 triệu đồng.

Thời gian tới, Bảo hiểm xã hội thị xã xã Sa Pa tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ của một số cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ quyên góp tặng thẻ bảo hiểm y tế và sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với mục tiêu sẻ chia, lan tỏa tình yêu thương để Tết ấm sẽ về với người dân còn khó khăn trên địa bàn thị xã.

Theo tìm hiểu, trong 10 tháng năm 2022, số người tham gia bảo hiểm xã hội tại Sa Pa là gần 6.150 người, tăng 624 người so với cùng kỳ năm 2021. Số người tham gia bảo hiểm y tế là trên 67.200 người, tăng trên 4.800 người so với cùng kỳ năm 2021.

Đức Yên, Bích Hạnh, Hoài Bắc

Quảng Bình: Nguồn vốn ưu đãi giúp đoàn viên thanh niên thoát nghèo

Thời gian qua, nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã và đang phát huy hiệu quả, tạo đòn bẩy cho người dân Quảng Bình đầu tư sản xuất, kinh doanh, từng bước vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Bắc Kạn hỗ trợ phổ cập điện thoại thông minh cho người dân trưởng thành

Chiều 31/8, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức trao tặng 176 chiếc điện thoại thông minh trong chương trình Hỗ trợ phổ cập điện thoại thông minh cho người dân trưởng thành tại 8 xã/phường thí điểm chuyển đổi số năm 2023.

Mộc Châu tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La tổ chức chương trình trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mộc Châu.

970 hộ nghèo Nghệ An được hỗ trợ xây dựng nhà ở

Tính đến hết quý III/2023, tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ xây dựng 970 nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, cao hơn mức bình quân chung của cả nước.

Sơn La phấn đấu năm 2025 không còn hộ nghèo khó khăn về nhà ở

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Sơn La triển khai nhiều biện pháp huy động nguồn lực để xóa nhà tạm cho các hộ nghèo.

Kỳ Anh huy động nguồn lực hỗ trợ cho người yếu thế, hộ đặc biệt khó khăn

Thời gian qua, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, thường xuyên hỗ trợ về nhiều mặt đối với người yếu thế, các hộ đặc biệt khó khăn.

Thuận Châu phấn đấu thoát khỏi huyện nghèo vào năm 2025

Huyện Thuận Châu (Sơn La) tập trung nguồn lực thực hiện công tác giảm nghèo, phấn đấu đưa huyện thoát nghèo năm 2025.

Tủ sách cộng đồng giúp người dân Yên Bái giảm nghèo thông tin

Tỉnh Yên Bái đã xây dựng và duy trì hiệu quả tủ sách cộng đồng, giúp người dân dễ dàng tiếp cận các thông tin phục vụ đời sống.

Người dân Thu Lũm được chăm sóc sức khỏe tốt hơn ngay tại địa phương

Nhờ thực hiện nhiều giải pháp, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn xã Thu Lũm, huyện Mường Tè (Lai Châu) được chú trọng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng lên.

Điện Biên nỗ lực đưa nước sạch đến người dân vùng sâu, vùng xa

Toàn tỉnh Điện Biên hiện có 62/115 xã đạt tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sinh hoạt vệ sinh.