Tuần Giáo nỗ lực thực hiện 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế

Tính đến ngày 31/10/2023, tổng số học sinh trên địa bàn huyện Tuần Giáo (Điện Biên) tham gia bảo hiểm y tế là 1.335 em, đạt 106.8% kế hoạch tỉnh giao.

Huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên là huyện nghèo của cả nước. Trên địa bàn huyện, học sinh tại 18 xã của được cấp miễn phí thẻ bảo bảo hiểm y tế, chỉ còn lại thị trấn Tuần Giáo với 4 trường tiểu học, THCS, THPT không hưởng ưu đãi này. 

Bởi vậy, ngay từ đầu năm 2023, Bảo hiểm xã hội huyện Tuần Giáo đã tham mưu các văn bản cho UBND huyện chỉ đạo Phòng Giáo dục và Ðào tạo và các trường tích cực tuyên truyền, phổ biến tới học sinh và phụ huynh về việc tham gia bảo hiểm y tế.

Kịp thời hướng dẫn, phối hợp các trường thực hiện tốt công tác trích chuyển kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu, đảm bảo 100% học sinh, giáo viên trong trường được chăm lo, bảo vệ sức khỏe ban đầu ngay tại trường học.

anh-chup-man-hinh-2023-12-29-luc-103556-1.png
Các em học sinh khó khăn ở Tuần Giáo được tặng thẻ bảo hiểm y tế.

Ông Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Tuần Giáo cho hay, để đạt mục tiêu 100% học sinh trên địa bàn huyện Tuần Giáo tham gia bảo hiểm y tế, rất cần sự vào cuộc của các cấp chính quyền địa phương, Phòng Giáo dục và Ðào tạo và các cơ sở giáo dục trên địa bàn. 

Việc tuyên truyền bảo hiểm y tế học sinh được triển khai trong hội nghị phụ huynh học sinh đầu năm học vì phụ huynh học sinh là người quyết định cho con em mình tham gia bảo hiểm y tế hay không; kịp thời giải đáp những thắc mắc của phụ huynh về quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia bảo hiểm y tế…

Được biết, ngoài những việc làm trên, Bảo hiểm xã hội huyện cũng tiến hành phát tài liệu, tờ rơi tuyên truyền bảo hiểm y tế học sinh đến từng lớp, đến toàn thể học sinh. 

Song song với đó, đẩy mạnh, nâng cao chất lượng tuyên truyền đa dạng bằng nhiều hình thức về bảo hiểm y tế học sinh như: tuyên truyền miệng, phối hợp tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh tại xã, thị trấn... 

Đặc biệt, lồng ghép là các minh chứng cụ thể trong năm học, những trường hợp học sinh điều trị với chi phí cao để phụ huynh học sinh thấy rõ sự cần thiết phải tham gia bảo hiểm y tế, tác động trực tiếp đến quyết định của phụ huynh. 

Tính đến ngày 31/10/2023, tổng số học sinh trên địa bàn huyện Tuần Giáo tham gia bảo hiểm y tế là 1.335 em, đạt 106.8% kế hoạch tỉnh giao.

Có thể nói, với nhưng việc làm thiết thực, cụ thể đã tạo điều kiện cho học sinh được chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, góp phần gia tăng độ bao phủ về bảo hiểm y tế học sinh nói riêng, bảo hiểm y tế toàn dân trên địa bàn huyện Tuần Giáo nói chung.

Thanh Hạ

Quảng Bình: Nguồn vốn ưu đãi giúp đoàn viên thanh niên thoát nghèo

Thời gian qua, nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã và đang phát huy hiệu quả, tạo đòn bẩy cho người dân Quảng Bình đầu tư sản xuất, kinh doanh, từng bước vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Bắc Kạn hỗ trợ phổ cập điện thoại thông minh cho người dân trưởng thành

Chiều 31/8, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức trao tặng 176 chiếc điện thoại thông minh trong chương trình Hỗ trợ phổ cập điện thoại thông minh cho người dân trưởng thành tại 8 xã/phường thí điểm chuyển đổi số năm 2023.

Mộc Châu tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La tổ chức chương trình trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mộc Châu.

970 hộ nghèo Nghệ An được hỗ trợ xây dựng nhà ở

Tính đến hết quý III/2023, tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ xây dựng 970 nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, cao hơn mức bình quân chung của cả nước.

Sơn La phấn đấu năm 2025 không còn hộ nghèo khó khăn về nhà ở

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Sơn La triển khai nhiều biện pháp huy động nguồn lực để xóa nhà tạm cho các hộ nghèo.

Kỳ Anh huy động nguồn lực hỗ trợ cho người yếu thế, hộ đặc biệt khó khăn

Thời gian qua, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, thường xuyên hỗ trợ về nhiều mặt đối với người yếu thế, các hộ đặc biệt khó khăn.

Thuận Châu phấn đấu thoát khỏi huyện nghèo vào năm 2025

Huyện Thuận Châu (Sơn La) tập trung nguồn lực thực hiện công tác giảm nghèo, phấn đấu đưa huyện thoát nghèo năm 2025.

Tủ sách cộng đồng giúp người dân Yên Bái giảm nghèo thông tin

Tỉnh Yên Bái đã xây dựng và duy trì hiệu quả tủ sách cộng đồng, giúp người dân dễ dàng tiếp cận các thông tin phục vụ đời sống.

Người dân Thu Lũm được chăm sóc sức khỏe tốt hơn ngay tại địa phương

Nhờ thực hiện nhiều giải pháp, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn xã Thu Lũm, huyện Mường Tè (Lai Châu) được chú trọng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng lên.

Điện Biên nỗ lực đưa nước sạch đến người dân vùng sâu, vùng xa

Toàn tỉnh Điện Biên hiện có 62/115 xã đạt tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sinh hoạt vệ sinh.