Thanh Hoá hỗ trợ gần 10.000 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo

Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hiệp hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ phát động và tiếp nhận kinh phí hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn tham gia bảo hiểm y tế.

Tính đến hết quý III/2023, tỉnh Thanh Hóa còn 34.793 người thuộc hộ gia đình cận nghèo và 25.974 học sinh, sinh viên chưa có điều kiện tham gia bảo hiểm y tế.

Tỷ lệ bao phủ về bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh còn thiếu tính bền vững, đặc biệt là từ năm 2022 thực hiện Quyết định số 861/QĐ-CP của Thủ tưởng Chính phủ về phê duyệt danh sách các xã khu vực III, Khu vực II, Khu vực I thuộc đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 thì số người tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn cũng giảm đáng kể do nhiều người dân có hoàn cảnh quá khó khăn không có điều kiện tham gia bảo hiểm y tế...

Thanh Hoá đang tích cực mở rộng diện bao phủ bảo hiểm y tế đến mọi người dân.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa đã và đang tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân hướng về công tác thiện nguyện trao tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Các hoạt động trên đã lan tỏa tính nhân văn cao đẹp của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, giúp cho hàng ngàn người có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong xã hội được tham gia và thụ hưởng các chế độ, chính sách ưu việt của Đảng và Nhà nước ta, góp phần ổn định đời sống.

Để tiếp tục lan tỏa chính sách nhân văn của bảo hiểm y tế, tại lễ phát động và tiếp nhận kinh phí hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn tham gia bảo hiểm y tế, Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hoá đã trao kinh phí hỗ trợ với số tiền 470 triệu đồng, tương đương với gần 10.000 thẻ bảo hiểm y tế có giá trị tham gia 2 tháng cho Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa.

Toàn bộ số tiền này sẽ dành tặng bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại 3 huyện: Ngọc Lặc, Cẩm Thủy và Như Thanh mua thẻ bảo hiểm y tế, giúp họ có điều kiện được tiếp cận với dịch vụ khám chữa bệnh, được chăm sóc sức khỏe bằng thẻ bảo hiểm y tế, góp phần cùng địa phương bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Thời gian tới, Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hoá mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, chung tay của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân để chương trình tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được lan toả mạnh mẽ hơn.

Xuân Ngọc và nhóm PV

An Lão đẩy mạnh truyền thông và đào tạo nghề góp phần giảm nghèo bền vững

Thời gian qua, huyện An Lão (tỉnh Bình Định) đã đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và đào tạo nghề cho lao động vùng nông thôn giải quyết việc làm, góp giảm nghèo bền vững.

An Giang: Tuyên truyền làm thay đổi nhận thức góp phần giảm nghèo bền vững

Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh An Giang đã chủ động tuyên truyền tạo chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ giảm nghèo bền vững.

Dấu ấn giảm nghèo bền vững ở huyện vùng cao Mù Cang Chải

Năm 2023, huyện vùng cao Mù Cang Chải đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các chương trình đầu tư, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, toàn huyện giảm 1.178 hộ nghèo, đạt tỷ lệ 9,83%.

Lạc Dương nỗ lực giảm nghèo bền vững

Huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) đã lồng ghép hiệu quả nhiều chương trình mục tiêu của quốc gia và địa phương để phát triển kinh tế cho đồng bào dân tộc thiểu số, giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo.

Phú Yên: Tuyên truyền thay đổi tư duy, cùng nhau giảm nghèo

Để góp phần cùng địa phương thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Phú Yên đã tổ chức hội thi truyên truyền về công tác giảm nghèo.

Đồng Tháp: Được tiếp cận thông tin kịp thời, tỷ lệ hộ nghèo ở Tam Nông giảm mạnh

Năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo ở huyện Tam Nông (tỉnh Đồng Tháp) giảm mạnh nhờ được tiếp cận các thông tin, chính sách, dự án hỗ trợ của Nhà nước kịp thời.

Gần 74.000 người thuộc hộ nghèo, cận nghèo ở Đồng Tháp được cấp thẻ BHYT

Năm 2023, Đồng Tháp cấp gần 74.000 thẻ BHYT cho người thuộc hộ nghèo, cận nghèo; tư vấn dinh dưỡng tại cộng đồng và trường học; xác định tình trạng dinh dưỡng của trẻ vì mục tiêu giảm nghèo đa chiều.

Lâm Đồng giảm dần mức độ thiếu hụt chỉ số dịch vụ xã hội cơ bản cho hộ nghèo

Những năm gần đây, tỷ lệ giảm nghèo, giảm các chỉ số đo lường mức độ thiếu hụt dịch vụ xã hội cơ bản (trong chuẩn nghèo đa chiều) tại Lâm Đồng qua từng năm đều đạt chỉ tiêu kế hoạch đặt ra.

Hiệu quả từ đào tạo nghề, giải quyết việc làm ở Hòa Bình

Cùng với việc đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực có chất lượng, công tác đào tạo nghề góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập, thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững.

An Giang: Thành phố Châu Đốc không còn hộ nghèo

Đến cuối năm 2023, 34 hộ nghèo của thành phố Châu Đốc (tỉnh An Giang) đã thoát nghèo. Kết quả này vượt chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra của thành phố.