Tạo điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo ở Chiêm Hoá tiếp cận vốn chính sách

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) cùng các cấp, các ngành... đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để người nghèo có điều kiện và cơ hội tiếp cận nguồn vốn chính sách.

Vốn tín dụng chính sách được coi là “đòn bẩy” giúp các hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng chính sách khác vươn lên trong cuộc sống. Xác định rõ vai trò này, những năm qua, huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) đã phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, cùng các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để người nghèo có điều kiện và cơ hội tiếp cận nguồn vốn này. 

Số lượt hộ nghèo, cận nghèo được tiếp cận nguồn vốn vay ngày càng tăng lên.

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chiêm Hóa đã cùng các địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội như Hội Nông dân, Phụ nữ, Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên mở rộng mạng lưới hoạt động của Tổ tiết kiệm và vốn vay đến tận các thôn, bản. Đặc biệt, chú trọng các đối tượng được thụ hưởng ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số.

Nhờ đó, số lượt hộ nghèo, cận nghèo, vừa mới thoát nghèo và đối tượng chính sách được tiếp cận nguồn vốn vay ngày càng tăng lên, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện. 

Đến thời điểm hiện nay, Phòng giao dịch Ngân hành Chính sách xã hội huyện đang quản lý 407 Tổ tiết kiệm và vốn vay/24 xã, thị trấn với trên 16.700 hộ vay, dư nợ trên 613,5 tỷ đồng. Riêng trong quý I, Ngân hàng đã giải ngân trên 37 tỷ đồng với 871 hộ vay...

Trong quý II năm 2023, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chiêm Hóa tiếp tục phối hợp với các địa phương, tổ chức hội nhận ủy thác, các Tổ tiết kiệm và vốn vay tập trung triển khai cho vay đến các đối tượng thụ hưởng, phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu tín dụng được giao. Tích cực thu hồi nợ đến hạn, nợ quá hạn. 

Tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ có hiệu quả nhằm củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn huyện về hiệu quả kinh tế - xã hội. Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cũng chỉ đạo các Tổ tiết kiệm và vốn vay, trưởng thôn thực hiện nghiêm túc công tác bình xét cho vay, đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy trình, thủ tục, mức vay phù hợp. Đặc biệt, hộ vay phải có phương án rõ ràng và thực hiện đúng trách nhiệm, quyền lợi khi vay vốn, góp phần đưa chất lượng của tín dụng chính sách trên địa bàn ngày càng được nâng cao theo hướng ổn định, mang tính bền vững.

Quỳnh Nga

Quảng Bình: Nguồn vốn ưu đãi giúp đoàn viên thanh niên thoát nghèo

Thời gian qua, nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã và đang phát huy hiệu quả, tạo đòn bẩy cho người dân Quảng Bình đầu tư sản xuất, kinh doanh, từng bước vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Bắc Kạn hỗ trợ phổ cập điện thoại thông minh cho người dân trưởng thành

Chiều 31/8, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức trao tặng 176 chiếc điện thoại thông minh trong chương trình Hỗ trợ phổ cập điện thoại thông minh cho người dân trưởng thành tại 8 xã/phường thí điểm chuyển đổi số năm 2023.

Mộc Châu tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La tổ chức chương trình trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mộc Châu.

970 hộ nghèo Nghệ An được hỗ trợ xây dựng nhà ở

Tính đến hết quý III/2023, tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ xây dựng 970 nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, cao hơn mức bình quân chung của cả nước.

Sơn La phấn đấu năm 2025 không còn hộ nghèo khó khăn về nhà ở

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Sơn La triển khai nhiều biện pháp huy động nguồn lực để xóa nhà tạm cho các hộ nghèo.

Kỳ Anh huy động nguồn lực hỗ trợ cho người yếu thế, hộ đặc biệt khó khăn

Thời gian qua, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, thường xuyên hỗ trợ về nhiều mặt đối với người yếu thế, các hộ đặc biệt khó khăn.

Xóa vùng lõm sóng di động và cung cấp cáp quang tới 100% thôn, bản

Khẩn trương nâng cấp đường trục quốc gia để sớm thương mại hóa 5G trong năm 2024; xóa vùng lõm sóng di động trên phạm vi toàn quốc; phấn đấu 100% thôn, bản được cung cấp cáp quang.

Thuận Châu phấn đấu thoát khỏi huyện nghèo vào năm 2025

Huyện Thuận Châu (Sơn La) tập trung nguồn lực thực hiện công tác giảm nghèo, phấn đấu đưa huyện thoát nghèo năm 2025.

Tủ sách cộng đồng giúp người dân Yên Bái giảm nghèo thông tin

Tỉnh Yên Bái đã xây dựng và duy trì hiệu quả tủ sách cộng đồng, giúp người dân dễ dàng tiếp cận các thông tin phục vụ đời sống.

Người dân Thu Lũm được chăm sóc sức khỏe tốt hơn ngay tại địa phương

Nhờ thực hiện nhiều giải pháp, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn xã Thu Lũm, huyện Mường Tè (Lai Châu) được chú trọng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng lên.