Quận Cẩm Lệ phấn đấu năm 2024 xóa hết hộ nghèo theo chuẩn mới của TP

Những năm qua, quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) đã tích cực huy động nhiều nguồn lực, vận động nhiều tổ chức, cá nhân tài trợ, tạo ra sự chung tay góp sức của toàn xã hội trong công tác trợ giúp hộ nghèo và giảm nghèo bền vững.

Riêng dịp đón Xuân Nhâm Dần 2022, toàn quận vận động hơn 7.000 suất quà hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn.

Hàng năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cẩm Lệ thường xuyên duy trì chương trình hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà, trao tặng phương tiện sinh kế cho hộ nghèo và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Từ đầu năm 2020 đến nay, toàn quận đã đầu tư xây mới và hỗ trợ sửa chữa nhà cho gần 70 hộ nghèo và cận nghèo. Mới đây, Ủy ban MTTQ quận Cẩm Lệ đã khởi công xây dựng 5 nhà đại đoàn kết và hỗ trợ sửa nhà cho 21 trường hợp.

Cùng với đó, học sinh các bậc học trên địa bàn quận có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ dài hạn mỗi em 1,2 triệu đồng/năm; sinh viên con hộ nghèo được hỗ trợ mỗi em 5 triệu đồng/năm học cho đến khi tốt nghiệp đại học, nhưng phải bảo đảm đạt học lực hàng năm từ khá trở lên.

Một phiên chợ Tết 0 đồng hỗ trợ các hộ dân gặp khó tại quận Cẩm Lệ

Đồng thời, ở các phường, các khu dân cư trong quận có nhiều mô hình giúp đỡ hộ nghèo phù hợp thực tế và đạt hiệu quả cao.

Chẳng hạn, Ban Công tác Mặt trận khu dân cư 24 phường Khuê Trung tổ chức “Bếp ăn tình thương” từ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm. Hàng tháng, bếp ăn này cung cấp hơn 100 suất ăn miễn phí cho người nghèo và người bệnh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Xuân phân công các đoàn thể thành viên mỗi năm trợ giúp từ 40 - 50 hộ phấn đấu thoát nghèo.

Lãnh đạo phường Hòa Thọ Tây phát động mô hình 5+1, với việc 5 đoàn thể phối hợp giúp đỡ 1 hộ nghèo hoặc 1 trẻ em chưa ngoan trong cùng địa bàn. Với mô hình này, mỗi năm toàn phường giúp từ 40-45 hộ thoát nghèo/cận nghèo và giáo dục, cảm hóa thành công hơn 20 trẻ em chậm tiến.

Mô hình 5+1 với sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ của 5 đoàn thể chính trị xã hội, đem lại hiệu quả thiết thực về giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần giữ gìn an ninh trật tự và cuộc sống yên bình của nhân dân.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung tay góp sức của đông đảo các tầng lớp nhân dân, từ đầu năm 2020 đến nay, toàn quận đã giúp hơn 350 hộ thoát nghèo bền vững và tiếp tục phấn đấu xóa hết hộ nghèo theo chuẩn mới của thành phố vào năm 2024.

Tuyết Nhung, Lê Thúy, Lệ Yên

Chăm lo dinh dưỡng cho trẻ để góp phần giảm nghèo

Chăm lo, cải thiện dinh dưỡng, quan tâm sức khỏe hộ nghèo, cận nghèo là một trong những mục tiêu quan trọng thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Đắk Nông tăng cường tuyên truyền công tác giảm nghèo

Qua rà soát sơ bộ, đến tháng 12/2023, kết quả giảm nghèo chung của tỉnh đạt 2,79 % (kế hoạch đặt ra là 3%) và giảm nghèo dân tộc thiểu số tại chỗ là 8,1% (kế hoạch đặt ra là 5%).

Huế hỗ trợ làm nhà, giải quyết việc làm để giảm nghèo

Thành phố Huế triển khai đồng bộ các giải pháp giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, có hơn 500 hộ thoát nghèo trong năm 2023.

Tập trung giảm nghèo thông tin, hỗ trợ nhà ở cho người dân

Tăng cường công tác tuyên truyền về các biện pháp giảm nghèo, hỗ trợ người dân an cư là những chương trình được nhiều địa phương của tỉnh Khánh Hòa chú trọng.

Thúc đẩy giải quyết việc làm bền vững tại Phú Thọ

Hỗ trợ việc làm bền vững là một trong những tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Thái Nguyên tổ chức phiên giao dịch, ngày hội việc làm để giảm nghèo bền vững

Giải quyết việc làm giúp người lao động, nhất là hộ nghèo và cận nghèo, có thu nhập ổn định, là hoạt động góp phần tích cực vào công cuộc giảm nghèo nói chung tại nhiều địa phương ở Thái Nguyên.

Những 'trái ngọt' của chương trình giảm nghèo bền vững ở Đồng Tháp

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023, Đồng Tháp đạt được nhiều kết quả khả quan.

Long An phấn đấu giảm số hộ nghèo đa chiều

Long An đặt mục tiêu giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững, hạn chế hộ tái nghèo và phát sinh hộ nghèo mới; hỗ trợ người khó khăn vượt lên mức sống tối thiểu, tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản.

Bắc Giang tăng cường triển khai dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản về việc tăng cường triển khai Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Thành quả giảm tỷ lệ hộ nghèo ở Sa Pa

Năm 2023, mức giảm tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã Sa Pa đạt 7,76%, vượt mức bình quân của tỉnh và vượt kế hoạch thị xã giao.