Mô hình “đàn ngan quàng khăn đỏ” giúp người dân biên giới xóa đói giảm nghèo

Một số đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã phối hợp với các mạnh thường quân triển khai mô hình “đàn ngan quàng khăn đỏ”.

Đồn Biên phòng Ba Nang, BĐBP tỉnh Quảng Trị cùng với nhóm Ong Chăm và Nữ Dịch giả Hà Nội vừa tổ chức trao tặng con giống và quà cho bà con Vân Kiều trên địa bàn 2 xã Tà Long và Ba Nang, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.

Đơn vị đã tổ chức trao tặng 1.000 con giống gia cầm các loại, 100 kg thức ăn chăn nuôi, 20 suất thuốc cúm và kháng sinh phòng bệnh cho ngan, 20 áo ấm cho học sinh của 20 hộ gia đình Vân Kiều thôn Trại Cá, xã Tà Long và thôn Rapoong, xã Ba Nang. Mô hình “Đàn ngan khăn quàng đỏ” được triển khai với mong muốn giúp người dân, đặc biệt là các hộ dân có các cháu học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường” và “Con nuôi đồn Biên phòng” phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Đồn Biên phòng Hướng Lập phối hợp với các mạnh thường quân triển khai mô hình “Đàn ngan khăn quàng đỏ”, trao 1.200 con ngan giống cho các hộ gia đình khó khăn 

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 34 năm Ngày Hội Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2023) và 64 năm Ngày truyền thống BĐBP (3/3/1959 - 3/3/2023), ngày 24/2, Đồn Biên phòng Hướng Lập phối hợp với nhóm Ong Chăm và Nữ Dịch giả Hà Nội triển khai mô hình “Đàn ngan khăn quàng đỏ”, trao 1.200 con ngan giống cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập. Cũng trong chương trình, đơn vị trao 1 cặp dê giống cho hộ gia đình anh Hồ Văn Giỏi, thông Trăng - Tà Puồng, xã Hướng Việt.

Nhiều năm qua Đồn Biên phòng Hướng Lập đi đầu trong công tác vận động các nguồn đóng góp trong đơn vị và xã hội hóa, trao tặng cho các gia đình khó khăn ở miền núi, biên giới ngan giống, dê giống để giúp bà con xóa đói giảm nghèo, vươn lên trong cuộc sống, qua đó góp phần xây dựng biên cương vững mạnh.

Tại Thừa Thiên Huế chiều 21/2, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân phối hợp Xã đoàn Trung Sơn (A Lưới) triển khai mô hình “Đàn ngan khăn quàng đỏ” và “Lợn giống cho người nghèo”.

Trong chương trình, 1.500 con ngan giống được tặng cho 23 hộ gia đình khó khăn, có con em độ tuổi học sinh (trong đó, có 3 hộ gia đình điểm, được tặng 150 ngan giống/hộ) và 6 con lợn được tặng cho 3 hộ gia đình. Tổng trị giá chương trình hơn 30 triệu đồng. Đây là mô hình sinh kế, hỗ trợ các hộ nghèo, khó khăn, đồng hành cùng người dân khu vực biên giới xoá đói giảm nghèo, vươn lên phát triển kinh tế. 

Diệu An

Chăm lo dinh dưỡng cho trẻ để góp phần giảm nghèo

Chăm lo, cải thiện dinh dưỡng, quan tâm sức khỏe hộ nghèo, cận nghèo là một trong những mục tiêu quan trọng thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Đắk Nông tăng cường tuyên truyền công tác giảm nghèo

Qua rà soát sơ bộ, đến tháng 12/2023, kết quả giảm nghèo chung của tỉnh đạt 2,79 % (kế hoạch đặt ra là 3%) và giảm nghèo dân tộc thiểu số tại chỗ là 8,1% (kế hoạch đặt ra là 5%).

Huế hỗ trợ làm nhà, giải quyết việc làm để giảm nghèo

Thành phố Huế triển khai đồng bộ các giải pháp giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, có hơn 500 hộ thoát nghèo trong năm 2023.

Tập trung giảm nghèo thông tin, hỗ trợ nhà ở cho người dân

Tăng cường công tác tuyên truyền về các biện pháp giảm nghèo, hỗ trợ người dân an cư là những chương trình được nhiều địa phương của tỉnh Khánh Hòa chú trọng.

Thúc đẩy giải quyết việc làm bền vững tại Phú Thọ

Hỗ trợ việc làm bền vững là một trong những tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Thái Nguyên tổ chức phiên giao dịch, ngày hội việc làm để giảm nghèo bền vững

Giải quyết việc làm giúp người lao động, nhất là hộ nghèo và cận nghèo, có thu nhập ổn định, là hoạt động góp phần tích cực vào công cuộc giảm nghèo nói chung tại nhiều địa phương ở Thái Nguyên.

Những 'trái ngọt' của chương trình giảm nghèo bền vững ở Đồng Tháp

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023, Đồng Tháp đạt được nhiều kết quả khả quan.

Long An phấn đấu giảm số hộ nghèo đa chiều

Long An đặt mục tiêu giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững, hạn chế hộ tái nghèo và phát sinh hộ nghèo mới; hỗ trợ người khó khăn vượt lên mức sống tối thiểu, tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản.

Bắc Giang tăng cường triển khai dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản về việc tăng cường triển khai Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Thành quả giảm tỷ lệ hộ nghèo ở Sa Pa

Năm 2023, mức giảm tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã Sa Pa đạt 7,76%, vượt mức bình quân của tỉnh và vượt kế hoạch thị xã giao.