Phú Thọ: Tặng tủ sách, máy tính, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Hai bộ máy vi tính, 1 tủ sách nhỏ và 20 suất học bổng đã được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống tại Trường Trung học Cơ sở Đan Thượng, huyện Hạ Hòa.

Hưởng ứng chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023 do đoàn khối các cơ quan tỉnh phát động, ngày 29/12/2022, Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ phối hợp với Đoàn thanh niên Viễn thông Phú Thọ, Mobifone khu vực 4 tổ chức trao tặng máy tính, tủ sách, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập tại Trường Trung học Cơ sở Đan Thượng, huyện Hạ Hòa.

Tại chương trình, Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông cùng Đoàn thanh niên Viễn thông Phú Thọ, Mobifone khu vực 4 đã trao 2 bộ máy vi tính và 1 tủ sách nhỏ với 100 cuốn sách cho Trường THCS Đan Thượng; trao 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống. Tổng trị giá là 30 triệu đồng.

Trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống

Nhằm thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực, thiết thực hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Ủy ban Nhân dân tỉnh phát động, thời gian qua, ngành Thông tin và Truyền thông Phú Thọ đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, huy động sự tham gia vào cuộc tích cực của các doanh nghiệp viễn thông và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành, trong đó có lực lượng đoàn viên thanh niên. 

Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp, chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh rà soát, đảm bảo hạ tầng, dịch vụ viễn thông; miễn, giảm giá cước internet và các nền tảng dạy học trực tuyến để giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn đều có thể tiếp cận được; phối hợp với VNPT Phú Thọ và các doanh nghiệp viễn thông trao tặng phòng học máy tính cho một số trường học trên địa bàn tỉnh…

Duy Tiến, Bích Thủy, Ngọc Trang

Chăm lo dinh dưỡng cho trẻ để góp phần giảm nghèo

Chăm lo, cải thiện dinh dưỡng, quan tâm sức khỏe hộ nghèo, cận nghèo là một trong những mục tiêu quan trọng thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Đắk Nông tăng cường tuyên truyền công tác giảm nghèo

Qua rà soát sơ bộ, đến tháng 12/2023, kết quả giảm nghèo chung của tỉnh đạt 2,79 % (kế hoạch đặt ra là 3%) và giảm nghèo dân tộc thiểu số tại chỗ là 8,1% (kế hoạch đặt ra là 5%).

Huế hỗ trợ làm nhà, giải quyết việc làm để giảm nghèo

Thành phố Huế triển khai đồng bộ các giải pháp giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, có hơn 500 hộ thoát nghèo trong năm 2023.

Tập trung giảm nghèo thông tin, hỗ trợ nhà ở cho người dân

Tăng cường công tác tuyên truyền về các biện pháp giảm nghèo, hỗ trợ người dân an cư là những chương trình được nhiều địa phương của tỉnh Khánh Hòa chú trọng.

Thúc đẩy giải quyết việc làm bền vững tại Phú Thọ

Hỗ trợ việc làm bền vững là một trong những tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Thái Nguyên tổ chức phiên giao dịch, ngày hội việc làm để giảm nghèo bền vững

Giải quyết việc làm giúp người lao động, nhất là hộ nghèo và cận nghèo, có thu nhập ổn định, là hoạt động góp phần tích cực vào công cuộc giảm nghèo nói chung tại nhiều địa phương ở Thái Nguyên.

Những 'trái ngọt' của chương trình giảm nghèo bền vững ở Đồng Tháp

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023, Đồng Tháp đạt được nhiều kết quả khả quan.

Long An phấn đấu giảm số hộ nghèo đa chiều

Long An đặt mục tiêu giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững, hạn chế hộ tái nghèo và phát sinh hộ nghèo mới; hỗ trợ người khó khăn vượt lên mức sống tối thiểu, tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản.

Bắc Giang tăng cường triển khai dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản về việc tăng cường triển khai Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Thành quả giảm tỷ lệ hộ nghèo ở Sa Pa

Năm 2023, mức giảm tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã Sa Pa đạt 7,76%, vượt mức bình quân của tỉnh và vượt kế hoạch thị xã giao.