Hà Nội:

Đời sống XH còn khó khăn, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” vẫn đạt kết quả đáng ghi nhận

Trong Tháng cao điểm này, Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp của thành phố đã tiếp nhận đăng ký, ủng hộ được tổng số tiền hơn 83 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, mặc dù được triển khai trong bối cảnh kinh tế - xã hội của cả nước đang trong quá trình phục hồi sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, đời sống xã hội còn nhiều khó khăn, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 vẫn đạt được kết quả đáng ghi nhận, vận động được các cấp, ngành, cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các quận, huyện, thị xã và cơ sở trên địa bàn Thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch, báo cáo cấp ủy, phối hợp với chính quyền, kiện toàn Ban vận động, phân công trách nhiệm từng thành viên.

Một số quận, huyện sớm triển khai vận động đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức và các nhà hảo tâm trên địa bàn đạt kết quả cao, như: Long Biên 3,7 tỷ đồng, Đống Đa 2,2 tỷ đồng, Hai Bà Trưng 2,5 tỷ đồng...

Tập trung mọi nguồn lực để giúp đỡ hộ nghèo 

Ngày 11/10, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo" và an sinh xã hội Thành phố năm 2022. Ngay tại đây đã có 129 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ, đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội với tổng số tiền 30,388 tỷ đồng.

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” của thành phố đạt kết quả đáng ghi nhận

Trong Tháng cao điểm này, Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp đã tiếp nhận đăng ký, ủng hộ được tổng số tiền 83.480.299.647 đồng. Trong đó: Cấp Thành phố tiếp nhận đăng ký, ủng hộ 34.640.995.349 đồng (đã chuyển ủng hộ 19.147.685.349 đồng); Cấp quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn tiếp nhận ủng hộ 48.839.304.298 đồng.

Với mục tiêu tập trung mọi nguồn lực để giúp đỡ hộ nghèo, đặc biệt trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã trích Quỹ “Vì người nghèo” và vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trích Quỹ “Vì người nghèo” TP. Hà Nội hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết và phương tiện, công cụ sản xuất kinh doanh cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 20 tỷ 706 triệu đồng.

Trong đó, trao hỗ trợ 200 nhà Đại đoàn kết trị giá 10 tỷ đồng, 20 con bò sinh sản trị giá 400 triệu đồng, 15 xe máy và 1 máy ép nước mía trị giá 306 triệu đồng, chuyển 10 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương…

Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cũng vận động các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn các đồ dùng thiết yếu trị giá trên 3,8 tỷ đồng…

Hồng Nhì, Thanh Bình, Ngân Phương

Chăm lo dinh dưỡng cho trẻ để góp phần giảm nghèo

Chăm lo, cải thiện dinh dưỡng, quan tâm sức khỏe hộ nghèo, cận nghèo là một trong những mục tiêu quan trọng thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Đắk Nông tăng cường tuyên truyền công tác giảm nghèo

Qua rà soát sơ bộ, đến tháng 12/2023, kết quả giảm nghèo chung của tỉnh đạt 2,79 % (kế hoạch đặt ra là 3%) và giảm nghèo dân tộc thiểu số tại chỗ là 8,1% (kế hoạch đặt ra là 5%).

Huế hỗ trợ làm nhà, giải quyết việc làm để giảm nghèo

Thành phố Huế triển khai đồng bộ các giải pháp giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, có hơn 500 hộ thoát nghèo trong năm 2023.

Tập trung giảm nghèo thông tin, hỗ trợ nhà ở cho người dân

Tăng cường công tác tuyên truyền về các biện pháp giảm nghèo, hỗ trợ người dân an cư là những chương trình được nhiều địa phương của tỉnh Khánh Hòa chú trọng.

Thúc đẩy giải quyết việc làm bền vững tại Phú Thọ

Hỗ trợ việc làm bền vững là một trong những tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Thái Nguyên tổ chức phiên giao dịch, ngày hội việc làm để giảm nghèo bền vững

Giải quyết việc làm giúp người lao động, nhất là hộ nghèo và cận nghèo, có thu nhập ổn định, là hoạt động góp phần tích cực vào công cuộc giảm nghèo nói chung tại nhiều địa phương ở Thái Nguyên.

Những 'trái ngọt' của chương trình giảm nghèo bền vững ở Đồng Tháp

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023, Đồng Tháp đạt được nhiều kết quả khả quan.

Long An phấn đấu giảm số hộ nghèo đa chiều

Long An đặt mục tiêu giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững, hạn chế hộ tái nghèo và phát sinh hộ nghèo mới; hỗ trợ người khó khăn vượt lên mức sống tối thiểu, tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản.

Bắc Giang tăng cường triển khai dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản về việc tăng cường triển khai Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Thành quả giảm tỷ lệ hộ nghèo ở Sa Pa

Năm 2023, mức giảm tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã Sa Pa đạt 7,76%, vượt mức bình quân của tỉnh và vượt kế hoạch thị xã giao.