Điện Biên tặng hơn 700 sổ bảo hiểm xã hội cho người có hoàn cảnh khó khăn

Bảo hiểm xã hội tỉnh Điện Biên đã tặng 740 sổ bảo hiểm xã hội, 20 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân tại các xã khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Kế hoạch số 4033 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về tổ chức chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Giáp Thìn, Bảo hiểm xã hội tỉnh Điện Biên đã trao tặng sổ bảo hiểm xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Bên cạnh đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh Điện Biên cũng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh cùng chung tay ủng hộ kinh phí để tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn.

412366046-759956659502383-925910024412105275-n.jpeg
Các hộ khó khăn của tỉnh Điện Biên được tặng thẻ bảo hiểm y tế.

Sau một thời gian kêu gọi, Bảo hiểm xã hội tỉnh Điện Biên đã nhận được trên 180 triệu đồng từ nguồn kinh phí do công chức, viên chức, người lao động Bảo hiểm xã hội tỉnh đóng góp và nguồn huy động quyên góp, ủng hộ của hơn 20 cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh.

Nhờ đó, đã có 740 sổ bảo hiểm xã hội được trao tới người dân có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, tại huyện Tuần Giáo 200 sổ, huyện Mường Ảng 50 sổ, huyện Nậm Pồ 50 sổ, thị xã Mường Lay 25 sổ, huyện Điện Biên 100 sổ, huyện Mường Chà 100 sổ, huyện Điện Biên Đông 25 sổ, huyện Mường Nhé 100 sổ, huyện Tủa Chùa 90 sổ. Đồng thời, trao tặng 20 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân tại xã Thanh Minh, TP Điện Biên Phủ.

Bà Nguyễn Thị Cúc - một người dân được nhận thẻ bảo hiểm y tế ở huyện Mường Nhé chia sẻ: "Nếu không có thẻ bảo hiểm y tế thì mọi chi phí khám chữa bệnh chúng tôi phải tự chi trả. Có thẻ bảo hiểm y tế là niềm mong ước của tôi từ lâu, nhưng do kinh tế gia đình khó khăn nên chưa tham gia được. Nay được tặng, tôi rất yên tâm. Khi hết hạn thẻ bảo hiểm y tế, chắn chắn tôi sẽ tích góp tiền bạc để tiếp tục tham gia”.

Được biết, việc tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế là hoạt động thường niên, có ý nghĩa thiết thực của ngành bảo hiểm xã hội nói chung và Bảo hiểm xã hội tỉnh Điện Biên nói riêng. Chương trình trao tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được tiếp cận và chăm sóc sức khoẻ tốt hơn, giảm bớt gánh nặng về kinh tế khi chẳng may ốm đau.

Đồng thời qua đó lan tỏa ý nghĩa, tính nhân văn của chính sách bảo hiểm xã hội; góp phần đẩy nhanh lộ trình thực hiện bảo hiểm xã hội toàn dân, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần xoá đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Thanh Hạ

Quảng Bình: Nguồn vốn ưu đãi giúp đoàn viên thanh niên thoát nghèo

Thời gian qua, nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã và đang phát huy hiệu quả, tạo đòn bẩy cho người dân Quảng Bình đầu tư sản xuất, kinh doanh, từng bước vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Bắc Kạn hỗ trợ phổ cập điện thoại thông minh cho người dân trưởng thành

Chiều 31/8, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức trao tặng 176 chiếc điện thoại thông minh trong chương trình Hỗ trợ phổ cập điện thoại thông minh cho người dân trưởng thành tại 8 xã/phường thí điểm chuyển đổi số năm 2023.

Mộc Châu tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La tổ chức chương trình trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mộc Châu.

970 hộ nghèo Nghệ An được hỗ trợ xây dựng nhà ở

Tính đến hết quý III/2023, tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ xây dựng 970 nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, cao hơn mức bình quân chung của cả nước.

Sơn La phấn đấu năm 2025 không còn hộ nghèo khó khăn về nhà ở

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Sơn La triển khai nhiều biện pháp huy động nguồn lực để xóa nhà tạm cho các hộ nghèo.

Kỳ Anh huy động nguồn lực hỗ trợ cho người yếu thế, hộ đặc biệt khó khăn

Thời gian qua, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, thường xuyên hỗ trợ về nhiều mặt đối với người yếu thế, các hộ đặc biệt khó khăn.

Thuận Châu phấn đấu thoát khỏi huyện nghèo vào năm 2025

Huyện Thuận Châu (Sơn La) tập trung nguồn lực thực hiện công tác giảm nghèo, phấn đấu đưa huyện thoát nghèo năm 2025.

Tủ sách cộng đồng giúp người dân Yên Bái giảm nghèo thông tin

Tỉnh Yên Bái đã xây dựng và duy trì hiệu quả tủ sách cộng đồng, giúp người dân dễ dàng tiếp cận các thông tin phục vụ đời sống.

Người dân Thu Lũm được chăm sóc sức khỏe tốt hơn ngay tại địa phương

Nhờ thực hiện nhiều giải pháp, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn xã Thu Lũm, huyện Mường Tè (Lai Châu) được chú trọng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng lên.

Điện Biên nỗ lực đưa nước sạch đến người dân vùng sâu, vùng xa

Toàn tỉnh Điện Biên hiện có 62/115 xã đạt tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sinh hoạt vệ sinh.