Tăng cường vùng phủ trạm 4G:

Xóa nghèo thông tin tại các bản làng vùng sâu, vùng xa

MobiFone đã gấp rút lắp đặt bổ sung các trạm phát sóng, tăng công suất trạm để tăng cường vùng phủ trạm 4G. Đảm bảo vùng phủ sóng và tốc độ kết nối, Viettel cũng miễn 100% phí truy cập và sử dụng nền tảng giáo dục trực tuyến Viettel Study.

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” kêu gọi mọi người dân Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp toàn quốc hỗ trợ các em học sinh nhằm thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và tương lai đất nước.

Hưởng ứng lời kêu gọi này, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn đã lập tức vào cuộc và triển khai các hoạt động đóng góp cho chương trình.

Theo đó, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel cam kết sẽ phủ sóng 100% các vùng lõm ngay trong tháng 9/2021, tại tất cả các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. 

Đại diện Viettel cho biết, để làm được điều này, sẽ có 1.500 trạm phát sóng được dựng thêm, 5.000 giải pháp nhằm nâng cấp dung lượng cho mạng lưới sẽ được các kỹ sư của Viettel thực hiện.

Ảnh minh họa

Cùng với việc đảm bảo vùng phủ sóng và tốc độ kết nối, Viettel sẽ miễn 100% phí truy cập và sử dụng nền tảng giáo dục trực tuyến Viettel Study cho toàn bộ học sinh, sinh viên cả nước. 

Tập đoàn cũng miễn phí 100% data truy cập các ứng dụng về giáo dục K12 Online, phần mềm quản lý trường học SMAS và tặng thêm 50% lưu lượng data cho các gói cước dành cho học sinh, sinh viên (từ 14-22 tuổi).

Về máy tính đảm bảo cho việc học tập, 37.000 cán bộ, công nhân viên Viettel sẽ gửi tặng 37.000 máy tính bảng đến những học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên toàn quốc.

Theo đại diện Viettel, những đóng góp này là tấm lòng của người Viettel với thế hệ tương lai của đất nước. Cuộc vận động "Sóng và máy tính cho em" sẽ tiếp thêm sức mạnh trên hành trình xoá khoảng cách về giáo dục.

Với MobiFone, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các chương trình dạy và học trực tuyến trong đợt chống dịch bệnh vừa qua, đặc biệt là tại một số tỉnh/thành phố đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, MobiFone đã gấp rút lắp đặt bổ sung các trạm phát sóng, tăng công suất trạm để tăng cường vùng phủ trạm 4G. 

MobiFone cũng nhân đôi băng thông kết nối Internet cho thuê bao băng thông rộng, giữ nguyên giá gói cước. Trong tháng 9, MobiFone sẽ chủ trì hoàn thành phủ sóng 54 thôn/bản tại 5 tỉnh Cần Thơ, Bình Phước, Đồng Tháp, Khánh Hòa, Phú Yên.

Theo đại diện MobiFone, nền tảng học trực tuyến MobiEdu của nhà mạng này đã triển khai miễn phí từ tháng 5/2021. Hiện tại, MobiEdu đã có hơn 400 trường học sử dụng và sẽ tiếp tục miễn phí đến hết học kỳ I năm học 2021-2022. Dự kiến có 500 trường học, tương ứng khoảng 500.000 học sinh, sinh viên được nhận hỗ trợ từ nhà mạng. 

Thông tin từ ông Nguyễn Nam Long, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho hay, trong chương trình "Sóng và máy tính cho em", VNPT đã tham gia hỗ trợ 37.000 máy tính bảng cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo. Những đối tượng này sẽ được miễn phí 4Gb data/ngày trong thời gian 3 tháng để học tập trực tuyến.

Từ cuối năm ngoái, VNPT đã bắt tay ngay vào việc khảo sát, phân tích, đưa ra phương án và thực hiện cuốn chiếu tại từng điểm theo thứ tự ưu tiên. Các hạng mục công việc đang được VNPT triển khai với tiến độ khẩn trương nhất, đảm bảo hoàn thành phủ sóng các thôn/bản còn lại. 

Quang Ninh, Anh Dũng, Lê Dũng

Quảng Bình: Nguồn vốn ưu đãi giúp đoàn viên thanh niên thoát nghèo

Thời gian qua, nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã và đang phát huy hiệu quả, tạo đòn bẩy cho người dân Quảng Bình đầu tư sản xuất, kinh doanh, từng bước vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Bắc Kạn hỗ trợ phổ cập điện thoại thông minh cho người dân trưởng thành

Chiều 31/8, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức trao tặng 176 chiếc điện thoại thông minh trong chương trình Hỗ trợ phổ cập điện thoại thông minh cho người dân trưởng thành tại 8 xã/phường thí điểm chuyển đổi số năm 2023.

Mộc Châu tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La tổ chức chương trình trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mộc Châu.

970 hộ nghèo Nghệ An được hỗ trợ xây dựng nhà ở

Tính đến hết quý III/2023, tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ xây dựng 970 nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, cao hơn mức bình quân chung của cả nước.

Sơn La phấn đấu năm 2025 không còn hộ nghèo khó khăn về nhà ở

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Sơn La triển khai nhiều biện pháp huy động nguồn lực để xóa nhà tạm cho các hộ nghèo.

Kỳ Anh huy động nguồn lực hỗ trợ cho người yếu thế, hộ đặc biệt khó khăn

Thời gian qua, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, thường xuyên hỗ trợ về nhiều mặt đối với người yếu thế, các hộ đặc biệt khó khăn.

Thuận Châu phấn đấu thoát khỏi huyện nghèo vào năm 2025

Huyện Thuận Châu (Sơn La) tập trung nguồn lực thực hiện công tác giảm nghèo, phấn đấu đưa huyện thoát nghèo năm 2025.

Tủ sách cộng đồng giúp người dân Yên Bái giảm nghèo thông tin

Tỉnh Yên Bái đã xây dựng và duy trì hiệu quả tủ sách cộng đồng, giúp người dân dễ dàng tiếp cận các thông tin phục vụ đời sống.

Người dân Thu Lũm được chăm sóc sức khỏe tốt hơn ngay tại địa phương

Nhờ thực hiện nhiều giải pháp, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn xã Thu Lũm, huyện Mường Tè (Lai Châu) được chú trọng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng lên.

Điện Biên nỗ lực đưa nước sạch đến người dân vùng sâu, vùng xa

Toàn tỉnh Điện Biên hiện có 62/115 xã đạt tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sinh hoạt vệ sinh.