Thừa Thiên Huế:

Thị trấn Phong Điền phấn đấu đến cuối năm 2022 giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 0,7%

Để thực hiện công tác giảm nghèo bền vững năm 2022 và kế hoạch thực hiện đến năm 2025, Ban Chỉ đạo giảm nghèo bền vững thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền đã xây dựng các phương án và các nhóm giải pháp.

Thị trấn Phong Điền hiện có 21 hộ nghèo, với 44 khẩu chiếm tỷ lệ  0,86%; hộ cận nghèo 39 hộ với 115 khẩu, chiếm tỷ lệ 1,58%.

Để thực hiện công tác giảm nghèo bền vững năm 2022 và kế hoạch thực hiện đến năm 2025, Ban Chỉ đạo giảm nghèo bền vững thị trấn Phong Điền đã xây dựng các phương án và các nhóm giải pháp.

Đó là: tạo việc làm ổn định, hỗ trợ phát triển sinh kế hộ gia đình, nâng cao thu nhập, huy động các nguồn lực hỗ trợ, vận động xã hội hóa; tuyên truyền vận động nâng cao vai trò chăm sóc, phụng dưỡng của con cái đối với cha mẹ... Đồng thời, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, xã hội và người dân vào công tác giảm nghèo, hướng đến mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Căn cứ thực trạng hộ nghèo, đầu năm 2022, Ban chỉ đạo giảm nghèo thị trấn Phong Điền đã phân bổ chỉ tiêu và xây dựng phương án giảm nghèo giai đoạn 2022 - 2025.

Trong đó phấn đấu đến cuối năm 2022 giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 0,7%, tương ứng với giảm 4 hộ nghèo; cuối năm 2023 giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 0,53%, tương ứng với giảm 4 hộ nghèo; cuối năm 2024 giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 0,37%, tương ứng với giảm 4 hộ nghèo và đến cuối năm 2025 giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 0,25%, tương ứng với giảm 3 hộ nghèo.

Trung tâm thị trấn Phong Điền

Xác định phương thức giảm nghèo theo địa chỉ từng hộ thuộc diện nghèo 

Để phát huy hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững, ông Đoàn Kỳ Côi, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng ban Chỉ đạo giảm nghèo bền vững huyện Phong Điền đề nghị Đảng ủy, Ban Chỉ đạo giảm nghèo bền vững thị trấn Phong Điền tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về công tác giảm nghèo bền vững; khơi dậy ý chí chủ động vươn lên thoát nghèo của người nghèo, tránh tư tưởng trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước.

Cùng với đó, xác định phương thức giảm nghèo theo địa chỉ từng hộ thuộc diện nghèo; tăng cường giám sát đối tượng hộ nghèo, cận nghèo để kịp thời giúp đỡ người nghèo vươn lên thoát nghèo; tập trung tạo điều kiện cho các hộ nghèo không phải là đối tượng bảo trợ xã hội để giảm số lượng hộ nghèo trên địa bàn.

Đồng thời, lồng ghép có hiệu quả các nguồn lực trong thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng đô thị văn minh thông qua các mô hình sản xuất, sinh kế phù hợp...

Tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và công tác phối hợp, vận động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với quyết tâm thực hiện công tác giảm nghèo, hướng đến mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Kiều Nga, Anh Dũng, Hồng Hạnh

Chăm lo dinh dưỡng cho trẻ để góp phần giảm nghèo

Chăm lo, cải thiện dinh dưỡng, quan tâm sức khỏe hộ nghèo, cận nghèo là một trong những mục tiêu quan trọng thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Đắk Nông tăng cường tuyên truyền công tác giảm nghèo

Qua rà soát sơ bộ, đến tháng 12/2023, kết quả giảm nghèo chung của tỉnh đạt 2,79 % (kế hoạch đặt ra là 3%) và giảm nghèo dân tộc thiểu số tại chỗ là 8,1% (kế hoạch đặt ra là 5%).

Huế hỗ trợ làm nhà, giải quyết việc làm để giảm nghèo

Thành phố Huế triển khai đồng bộ các giải pháp giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, có hơn 500 hộ thoát nghèo trong năm 2023.

Tập trung giảm nghèo thông tin, hỗ trợ nhà ở cho người dân

Tăng cường công tác tuyên truyền về các biện pháp giảm nghèo, hỗ trợ người dân an cư là những chương trình được nhiều địa phương của tỉnh Khánh Hòa chú trọng.

Thúc đẩy giải quyết việc làm bền vững tại Phú Thọ

Hỗ trợ việc làm bền vững là một trong những tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Thái Nguyên tổ chức phiên giao dịch, ngày hội việc làm để giảm nghèo bền vững

Giải quyết việc làm giúp người lao động, nhất là hộ nghèo và cận nghèo, có thu nhập ổn định, là hoạt động góp phần tích cực vào công cuộc giảm nghèo nói chung tại nhiều địa phương ở Thái Nguyên.

Những 'trái ngọt' của chương trình giảm nghèo bền vững ở Đồng Tháp

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023, Đồng Tháp đạt được nhiều kết quả khả quan.

Long An phấn đấu giảm số hộ nghèo đa chiều

Long An đặt mục tiêu giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững, hạn chế hộ tái nghèo và phát sinh hộ nghèo mới; hỗ trợ người khó khăn vượt lên mức sống tối thiểu, tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản.

Bắc Giang tăng cường triển khai dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản về việc tăng cường triển khai Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Thành quả giảm tỷ lệ hộ nghèo ở Sa Pa

Năm 2023, mức giảm tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã Sa Pa đạt 7,76%, vượt mức bình quân của tỉnh và vượt kế hoạch thị xã giao.