MTTQ tỉnh Bắc Giang đề nghị không để một hộ nghèo nào không có Tết

Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang yêu cầu công tác tuyên truyền vận động, tặng quà Tết cho người nghèo phải thiết thực, kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng; tránh chồng chéo, hình thức, không để một hộ nghèo nào không có Tết.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch vận động, tặng quà cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Năm 2023, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang còn 18.143 hộ nghèo (3,86%), 19.977 (4,25%) hộ cận nghèo. Ủy ban MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên của Mặt trận tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, các tầng lớp nhân dân hỗ trợ quà Tết cho 100% hộ nghèo.

Chăm lo Tết cho người nghèo là một nhiệm vụ luôn được các địa phương quan tâm

Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị, tùy từng tình hình thực tế của mỗi địa phương, các huyện, thành phố chủ động lo Tết cho hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Kế hoạch vận động, tặng quà cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, tinh thần nhân ái, kêu gọi vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ, quyên góp tiền, quà... tặng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Trong đó, yêu cầu công tác tuyên truyền vận động, tặng quà Tết cho người nghèo phải thiết thực, kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng; tránh chồng chéo, hình thức, không để một hộ nghèo nào không có Tết và phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, đối tượng vận động là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; cán bộ, chiến sỹ, nhân viên lực lượng vũ trang; nhân dân và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh Bắc Giang; với mức vận động mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động,... tối thiểu một ngày lương hoặc một ngày thu nhập trở lên.

Theo Kế hoạch, thời gian vận động, tiếp nhận và đi thăm, tặng quà là từ ngày 19/12/2022 đến ngày 16/01/2023 (tức từ ngày 26/11/2022 đến ngày 25/12/2022 âm lịch); kết thúc vào ngày 16/01/2023 (tức ngày 25/12 âm lịch).

Hồng Nhì, Thanh Bình, Ngân Phương

Chăm lo dinh dưỡng cho trẻ để góp phần giảm nghèo

Chăm lo, cải thiện dinh dưỡng, quan tâm sức khỏe hộ nghèo, cận nghèo là một trong những mục tiêu quan trọng thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Đắk Nông tăng cường tuyên truyền công tác giảm nghèo

Qua rà soát sơ bộ, đến tháng 12/2023, kết quả giảm nghèo chung của tỉnh đạt 2,79 % (kế hoạch đặt ra là 3%) và giảm nghèo dân tộc thiểu số tại chỗ là 8,1% (kế hoạch đặt ra là 5%).

Huế hỗ trợ làm nhà, giải quyết việc làm để giảm nghèo

Thành phố Huế triển khai đồng bộ các giải pháp giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, có hơn 500 hộ thoát nghèo trong năm 2023.

Tập trung giảm nghèo thông tin, hỗ trợ nhà ở cho người dân

Tăng cường công tác tuyên truyền về các biện pháp giảm nghèo, hỗ trợ người dân an cư là những chương trình được nhiều địa phương của tỉnh Khánh Hòa chú trọng.

Thúc đẩy giải quyết việc làm bền vững tại Phú Thọ

Hỗ trợ việc làm bền vững là một trong những tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Thái Nguyên tổ chức phiên giao dịch, ngày hội việc làm để giảm nghèo bền vững

Giải quyết việc làm giúp người lao động, nhất là hộ nghèo và cận nghèo, có thu nhập ổn định, là hoạt động góp phần tích cực vào công cuộc giảm nghèo nói chung tại nhiều địa phương ở Thái Nguyên.

Những 'trái ngọt' của chương trình giảm nghèo bền vững ở Đồng Tháp

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023, Đồng Tháp đạt được nhiều kết quả khả quan.

Long An phấn đấu giảm số hộ nghèo đa chiều

Long An đặt mục tiêu giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững, hạn chế hộ tái nghèo và phát sinh hộ nghèo mới; hỗ trợ người khó khăn vượt lên mức sống tối thiểu, tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản.

Bắc Giang tăng cường triển khai dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản về việc tăng cường triển khai Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Thành quả giảm tỷ lệ hộ nghèo ở Sa Pa

Năm 2023, mức giảm tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã Sa Pa đạt 7,76%, vượt mức bình quân của tỉnh và vượt kế hoạch thị xã giao.