TP HCM trao tặng công cụ sản xuất, phương tiện sinh kế cho nông dân nghèo, cận nghèo

Hội Nông dân TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình trao công cụ sản xuất, phương tiện sinh kế cho hộ gia đình hội viên nông dân nghèo, cận nghèo trên địa bàn thành phố năm 2022.

Theo đó, Ban Thường vụ Hội Nông dân TP Hồ Chí Minh đã trao tặng bảng tượng trưng 223 bộ công cụ sản xuất, phương tiện sinh kế và sửa chữa ghe lưới cho 200 hộ hội viên nông dân nghèo, cận nghèo trên địa bàn thành phố với tổng số tiền 3 tỷ 269 triệu đồng.

Trong đó, hỗ trợ huyện Cần Giờ là 130 bộ công cụ, phương tiện cho 116 hộ với số tiền là 1.911.895.900 đồng. Hỗ trợ huyện Củ Chi 62 loại công cụ với 58 hộ, trị giá gần 1 tỷ đồng. Hỗ trợ huyện Hóc Môn 3 loại công cụ với 1 hộ, trị giá gần 18 triệu đồng. Hỗ trợ huyện Bình Chánh 13 loại công cụ với 12 hộ, trị giá gần 144 triệu đồng. Hỗ trợ huyện Nhà Bè 12 loại công cụ với 11 hộ, trị giá gần 175 triệu đồng và hỗ trợ TP Thủ Đức 3 loại công cụ với 2 hộ, với trị giá gần 33 triệu đồng. 

Hội viên nông dân nhận công cụ sản xuất và phương tiện sinh kế.

Được biết, kinh phí được trích từ nguồn vận động của Chương trình “Tết nghĩa tình - Xuân Nhâm Dần năm 2022”.

Ông Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân TP Hồ Chí Minh cho biết, trải qua 15 năm tổ chức, Chương trình đã nhận được rất nhiều tình cảm, sự quan tâm của các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân ủng hộ xây dựng hàng trăm căn nhà tình thương, trao tặng hàng ngàn sổ tiết kiệm và rất nhiều những phần quà Tết ấm áp, những suất học bổng kịp thời động viên, tiếp sức cho hội viên nông dân và con hội viên nông dân vượt qua khó khăn, ổn định đời sống.

Bên cạnh việc trao tặng “con cá”, Hội Nông dân thành phố xác định công cụ sản xuất, phương tiện sinh kế chính là những “cần câu” thiết thực và mang tính tiên quyết trong quá trình nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững của hội viên nông dân. 

Do đó, từ năm 2017 đến nay, Hội Nông dân thành phố đã tích cực khảo sát, tìm hiểu đời sống của từng hộ hội viên nghèo, cận nghèo và đã hỗ trợ 657 bộ công cụ sản xuất, phương tiện sinh kế, với trị giá 9,5 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu mưu sinh của 659 hộ hội viên nông dân. 

Qua khai thác sử dụng các công cụ sản xuất, phương tiện sinh kế được hỗ trợ, nhiều hội viên nông dân đã phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, bình quân hàng năm có trên 500 hộ hội viên nông dân được Hội trực tiếp hỗ trợ thoát nghèo, đóng góp vào Chương trình giảm nghèo bền vững của thành phố với những kết quả tích cực. 

Vũ Lụa, Mai Hương, Minh Thúy

Lan toả những lá đơn xin thoát nghèo của người Mã Liềng

Dù cuộc sống còn khó khăn nhưng với ý thức còn sức lao động vẫn đủ khả năng vươn lên, nhiều hộ dân ở huyện miền núi Tuyên Hóa (Quảng Bình) đã viết đơn xin thoát nghèo, dành sự hỗ trợ của Nhà nước cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Nông dân Quảng Trị đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững

Những năm qua, Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị phát động phong trào: “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” thu hút đông đảo các hội viên tham gia.

Chính quyền xã Cu Suê rút ngắn khoảng cách với người dân nhờ công nghệ

Dưới sự hỗ trợ của công nghệ, kết nỗi giữa chính quyền - người dân không chỉ rút ngắn được thời gian, không gian mà còn giảm bớt công sức, nhất là nhận thức, suy nghĩ của người dân cũng có nhiều thay đổi do được tiếp cận các thông tin, kiến thức.

Xã Đắk Tăng phủ sóng viễn thông đến 100% các hộ gia đình

Tại xã Đắk Tăng (huyện Kon Plông), chính quyền xã đã khảo sát, lắp đặt hạ tầng viễn thông, mạng wifi cho các thôn, làng trên địa bàn. Đến nay, các hộ gia đình đều có điện thoại thông minh kết nối 4G.

Lạc Dương đẩy mạnh hỗ trợ Smartphone cho đồng bào dân tộc thiểu số

Bên cạnh việc hướng dẫn người dân sử dụng internet, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) còn dành nguồn ngân sách lớn để hỗ trợ hàng trăm điện thoại thông minh, sim 4G cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

"Kéo" sóng viễn thông về nơi tận cùng khó khăn

Năm 2023, Xã Ea Yiêng đã hoàn thiện lắp đặt toàn bộ các trụ điện, đường dây điện đến các thôn, làng. Người dân đã có thể sử dụng các thiết bị điện phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày và xem tin tức, thời sự từ tivi.

Chị Lý Ân - Điển hình phụ nữ dân tộc thiểu số làm kinh tế giỏi

Chị Lý Ân là người dân tộc Dao tại xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk. Nhờ sự chăm chỉ, chịu khó, tìm tòi áp dụng công nghệ, trang trại của gia đình chị Lý Ân đã tràn ngập hoa trái, từ cà phê, sầu riêng, mãng cầu, cacao.

Kon Tum: Những già làng “giữ lửa” đại đoàn kết dân tộc

Tại tỉnh KonTum, già làng, trưởng bản được xem như “cánh tay nối dài” của chính quyền địa phương trong việc thực hiện chính sách dân tộc, chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng, Nhà nước.

Huyện Đắk Hà bảo tồn văn hoá phi vật thể gắn với phát triển du lịch cộng đồng

Với nét đặc thù riêng của một làng người dân tộc thiểu số Bahnar cùng với những giá trị đặc sắc về văn hóa truyền thống còn được bảo tồn, Kon Trang Long Loi, huyện Đắk Hà đang là điểm đến du lịch nổi bật của địa phương.

Thường Xuân chú trọng giải quyết việc làm cho người nghèo

Vấn đề giải quyết việc làm trở thành nhiệm vụ trọng tâm của huyện Thường Xuân (Thanh Hoá). Trong đó có việc định hướng phát triển nhân lực được đào tạo, có thể làm việc cho các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn.