Thái nguyên phát triển làng nghề, nâng cao đời sống người dân

Tỉnh Thái Nguyên hiện có 277 làng nghề được công nhận, các làng nghề đã giải quyết việc làm cho hơn 42.000 lao động với mức thu nhập bình quân từ 4,5 - 5 triệu đồng/tháng.

Tỉnh Thái Nguyên hiện có 277 làng nghề được công nhận ( Trong đó, làng nghề chế biến chè là 256, 7 làng nghề chế biến nông sản, 11 làng nghề đồ gỗ - mỹ nghệ và 3 làng nghề sinh vật cảnh), các làng nghề đã giải quyết việc làm cho hơn 42.000 lao động với mức thu nhập bình quân từ 4,5 - 5 triệu đồng/tháng. Đến năm 2025, tỉnh Thái Nguyên phấn đấucó trên 70% số làng nghề hoạt động hiệu quả và 50% số làng nghề có sản phẩm được xếp hạng OCOP. 

W-lang-nghe-thai-nguyen-1-1.jpg
Hợp tác xã Tân Hoàng Trà thuộc làng nghề chè truyền thống tổ dân phố 5, thị trấn sông Cầu, huyện Đồng Hỷ có 60 hộ tham gia sản xuất chè VietGap trên diện tích hơn 65 ha, đạt doanh thu hơn 5 tỷ đồng/năm.
W-lang-nghe-thai-nguyen-2-1.jpg
Thành viên HTX Tân Hoàng Trà tham gia thu hái trà buổi sớm.
W-lang-nghe-thai-nguyen-3-1.jpg
Thành viên HTX Tân Hoàng Trà tham gia thu hái trà buổi sớm.
W-lang-nghe-thai-nguyen-4-1.jpg
Sản phẩm trà của HTX Tân Hoàng Trà tạo được uy tín nhờ chất lượng sản phẩm.
W-lang-nghe-thai-nguyen-5-1.jpg
Làng nghề tương Úc Kỳ ở xã Úc Kỳ, huyện Phú Bình có hơn 20 hộ tham gia sản xuất, mỗi tháng làng nghề cung cấp phục vụ thị trường khoảng 2.000 lít tương đảm bảo chất lượng.
W-lang-nghe-thai-nguyen-6-1.jpg
20 hộ dân sản xuất tương Úc Kỳ có đời sống khá tốt.
W-lang-nghe-thai-nguyen-7-1.jpg
Mỗi năm, Hợp tác xã miến Việt Cường thuộc làng nghề miến dong Việt Cường (thị trấn Hoá Thượng, huyện Đồng Hỷ), sản xuất khoảng 300 tấn sản phẩm, đạt doanh thu gần 20 tỷ đồng.
W-lang-nghe-thai-nguyen-8-1.jpg
Hợp tác xã miến Việt Cường tạo việc làm cho 20 lao động thường xuyên và hàng trăm lao động tại các vùng trồng nguyên liệu. 
W-lang-nghe-thai-nguyen-9-1.jpg
Miến Việt Cường không chỉ được người dân trong tỉnh tin dùng mà đang dần tạo thương hiệu quen cho người dân các tỉnh lân cận.
W-lang-nghe-thai-nguyen-10-1.jpg
Đóng gói sản phẩm tại Hợp tác xã miến Việt Cường, tổ dân phố Việt Cường, thị trấn Hoá Thượng, huyện Đồng Hỷ đạt chất lượng sản phẩm OCOP 4 sao năm 2019. 
W-lang-nghe-thai-nguyen-11-1.jpg
W-lang-nghe-thai-nguyen-12-2.jpg
Đóng gói sản phẩm tại Hợp tác xã miến Việt Cường, tổ dân phố Việt Cường, thị trấn Hoá Thượng, huyện Đồng Hỷ đạt chất lượng sản phẩm OCOP 4 sao năm 2019. 

Đời sống người nghèo ở Bắc Kạn cải thiện đáng kể nhờ vốn vay ưu đãi

Nguồn vốn vay ưu đãi cho hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng chính sách khác đã tạo tiền đề giúp các hộ vay ở các huyện vùng núi Bắc Kạn có điều kiện phát triển kinh tế góp phần quan trọng cho mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Xuân Phổ: Giàu thông tin nhờ truyền thanh thông minh

Ngay sau khi đón nhận xã nông thôn mới nâng cao, xã Xuân Phổ (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã tập trung triển khai nhiều giải pháp với đích đến là NTM kiểu mẫu. Khu dân cư thông minh trong đó bao gồm truyền thanh thông minh là một trong những tiêu chí cần có.

Nuôi gà lai chọi thả vườn thu hàng tỷ đồng mỗi năm

Là một trong số 100 nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2023, anh Nguyễn Hữu Quý (Bắc Giang) mạnh dạn ứng dụng khoa học, kĩ thuật vào chăn nuôi đã thành công với mô hình Chăn nuôi gà lai chọi thả vườn thương phẩm, cho lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm.

Chế tạo máy nông nghiệp, đem lại thu nhập cao, tạo việc làm cho người dân địa phương

Sinh ra trong gia đình thuần nông có hoàn cảnh khó khăn và chỉ học chưa hết cấp 2, anh Phùng Văn Nam ở xã Minh Tân, huyện Lương Tài (Bắc Ninh) đã sáng chế ra nhiều loại máy móc nông nghiệp đem lại thu nhập cao, tạo việc làm cho người dân địa phương.

Hỗ trợ đồng bào Chăm xây dựng làng nghề gắn với du lịch

Nghề dệt truyền thống của người Chăm vẫn lưu truyền ở nhiều buôn, làng tại Bình Thuận. Những năm vừa qua, các cấp chính quyền đã hỗ trợ xây dựng làng nghề gắn với du lịch, người dân được vay vốn ưu đãi đã đầu tư máy móc phát triển nghề, tăng thu nhập

"Chìa khoá" giúp hàng ngàn hộ dân trên cao nguyên Mộc Châu thoát nghèo

Những năm gần đây, nguồn vốn tín dụng chính sách trên cao nguyên Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã và đang là “cú hích” hiệu quả đưa hàng ngàn hộ dân thoát nghèo.

Cá tra xuất khẩu góp phần thúc đẩy giảm nghèo đa chiều ở Đồng Tháp

Cá tra hiện là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của tỉnh Đồng Tháp với sản lượng và kim ngạch xuất khẩu chiếm 34,8% và 40% của cả nước.

Liên kết đưa mít siêu sớm trồng ở Than Uyên với mục tiêu giảm nghèo

Năm 2023, Công ty CP Nông nghiệp HT miền Bắc đã phối hợp với địa phương triển khai "Dự án hỗ trợ phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị cây mít siêu sớm TL1" trên địa bàn huyện Than Uyên, Lai Châu.

Ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp nhằm tăng năng suất, chất lượng

Những năm gần đây, Hải Phòng nỗ lực phát triển sản xuất nông nghiệp nhằm tăng năng suất, chất lượng, giảm giá thành sản phẩm đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước và tiến tới hội nhập quốc tế, từng bước nâng cao đời sống người dân.

Phú Thọ phát triển ngành chè thành ngành kinh tế chủ lực giảm nghèo bền vững

Hiện nay, tỉnh Phú Thọ đang tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất chè, xây dựng ngành chè thành ngành hàng chủ lực theo hướng phát triển thành hàng hóa tập trung có quy mô lớn, giá trị gia tăng cao.