Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo huyện Sơn Dương (Tuyên Quang)

Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ khó khăn về nhà ở được huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) xác định là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong công tác giảm nghèo.

Ngày 28/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) phối hợp với Hội Thiện nguyện vòng tay nhân ái và các cấp chính quyền tổ chức khánh thành và bàn giao nhà đại đoàn kết cho vợ chồng anh Dương Văn Día và chị Lý Thị Dinh, thôn Tân An, xã Đông Thọ (Sơn Dương).

Gia đình anh Día thuộc diện nghèo của địa phương, nhiều năm nay căn nhà đã dột nát, xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa có điều kiện sửa lại cho an toàn. Qua đợt thẩm định và xét duyệt của các cấp chính quyền, gia đình đủ điều kiện nhận hỗ trợ xây sửa nhà mới.

Xóa nhà tạm, dột nát là một nhiệm vụ ưu tiên trong công tác giảm nghèo của huyện Sơn Dương. 

Công trình được khởi công vào đầu tháng 3. Sau gần 1 tháng thi công, đến nay ngôi nhà hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo quy cách kiến trúc và an toàn trong sử dụng. Ngôi nhà cấp 4 có diện tích 70m2 với 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, bếp, công trình phụ khép kín.

Ngôi nhà mới khang trang, sạch sẽ và đảm bảo mức sinh hoạt tối thiểu cho cả gia đình. Đây là động lực để vợ chồng anh phấn đấu phát triển kinh tế trong tương lai. 

Công trình tổng trị giá 129 triệu đồng, trong đó, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện hỗ trợ từ Quỹ Vì người nghèo huyện 50 triệu đồng, số còn lại là các nhà hảo tâm như Hội Thiện nguyện vòng tay nhân ái, Giáo xứ Yên Lãng, Giáo xứ Vân Cương hỗ trợ và một số vốn nhỏ của gia đình. 

Thời gian qua, chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ khó khăn về nhà ở được huyện, cơ quan đoàn thể xác định là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong công tác giảm nghèo.

Với sự tiếp sức của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các nhà hảo tâm và cộng đồng dân cư, nhiều ngôi nhà kiên cố đã được dựng lên giúp người nghèo có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Quỳnh Nga

Lan toả những lá đơn xin thoát nghèo của người Mã Liềng

Dù cuộc sống còn khó khăn nhưng với ý thức còn sức lao động vẫn đủ khả năng vươn lên, nhiều hộ dân ở huyện miền núi Tuyên Hóa (Quảng Bình) đã viết đơn xin thoát nghèo, dành sự hỗ trợ của Nhà nước cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Nông dân Quảng Trị đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững

Những năm qua, Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị phát động phong trào: “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” thu hút đông đảo các hội viên tham gia.

Chính quyền xã Cu Suê rút ngắn khoảng cách với người dân nhờ công nghệ

Dưới sự hỗ trợ của công nghệ, kết nỗi giữa chính quyền - người dân không chỉ rút ngắn được thời gian, không gian mà còn giảm bớt công sức, nhất là nhận thức, suy nghĩ của người dân cũng có nhiều thay đổi do được tiếp cận các thông tin, kiến thức.

Xã Đắk Tăng phủ sóng viễn thông đến 100% các hộ gia đình

Tại xã Đắk Tăng (huyện Kon Plông), chính quyền xã đã khảo sát, lắp đặt hạ tầng viễn thông, mạng wifi cho các thôn, làng trên địa bàn. Đến nay, các hộ gia đình đều có điện thoại thông minh kết nối 4G.

Lạc Dương đẩy mạnh hỗ trợ Smartphone cho đồng bào dân tộc thiểu số

Bên cạnh việc hướng dẫn người dân sử dụng internet, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) còn dành nguồn ngân sách lớn để hỗ trợ hàng trăm điện thoại thông minh, sim 4G cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

"Kéo" sóng viễn thông về nơi tận cùng khó khăn

Năm 2023, Xã Ea Yiêng đã hoàn thiện lắp đặt toàn bộ các trụ điện, đường dây điện đến các thôn, làng. Người dân đã có thể sử dụng các thiết bị điện phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày và xem tin tức, thời sự từ tivi.

Chị Lý Ân - Điển hình phụ nữ dân tộc thiểu số làm kinh tế giỏi

Chị Lý Ân là người dân tộc Dao tại xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk. Nhờ sự chăm chỉ, chịu khó, tìm tòi áp dụng công nghệ, trang trại của gia đình chị Lý Ân đã tràn ngập hoa trái, từ cà phê, sầu riêng, mãng cầu, cacao.

Kon Tum: Những già làng “giữ lửa” đại đoàn kết dân tộc

Tại tỉnh KonTum, già làng, trưởng bản được xem như “cánh tay nối dài” của chính quyền địa phương trong việc thực hiện chính sách dân tộc, chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng, Nhà nước.

Huyện Đắk Hà bảo tồn văn hoá phi vật thể gắn với phát triển du lịch cộng đồng

Với nét đặc thù riêng của một làng người dân tộc thiểu số Bahnar cùng với những giá trị đặc sắc về văn hóa truyền thống còn được bảo tồn, Kon Trang Long Loi, huyện Đắk Hà đang là điểm đến du lịch nổi bật của địa phương.

Thường Xuân chú trọng giải quyết việc làm cho người nghèo

Vấn đề giải quyết việc làm trở thành nhiệm vụ trọng tâm của huyện Thường Xuân (Thanh Hoá). Trong đó có việc định hướng phát triển nhân lực được đào tạo, có thể làm việc cho các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn.