Ứng dụng công nghệ, tạo hàng nghìn việc làm cho người dân ở Nghệ An

Thành lập năm 2020, nhà máy may An Hưng (Công ty CP Tập đoàn An Hưng) với quy mô 6000 lao động, vốn đầu tư gần 6000 tỷ đồng đến nay tạo việc làm thường xuyên cho 1500 người dân huyện Yên Thành, Đô Lương,Diễn Châu (Nghệ An).

Với diện tích 13 ha, nhà máy may An Hưng nằm trên địa bàn xã Công Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) có quy mô tạo việc làm cho 6000 công nhân, thời gian qua do ảnh hưởng của dịch covid, nhu cầu hàng hóa giảm nên hiện tại số công nhân làm việc ổn định tại đây mới chỉ đạt gần 1500 người, trong đó 90% là người địa phương sống tại huyện Yên Thành, số còn lại là người các huyện giáp ranh Đô Lương, Diễn Châu.

Thu nhập bình quân 5,5 đến 6 triệu đồng một người mỗi tháng. Nhờ việc làm ổn định, kinh tế xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn cũng từ đó ổn định hơn.

Nhà máy may An Hưng (Công ty Cổ phần Tập đoàn An Hưng) với diện tích 13ha nằm trên địa bàn xã Công Thành, huyện Yên Thành hiện duy trì việc làm thường xuyên gần 1500 công nhân chủ yếu là người địa phương.
Toàn bộ trang thiết bị mới, hiện đại được nhập khẩu từ Đức, Nhật Bản. Trong ảnh là máy trải vải tự động được nhập từ Đức.
Hệ thống máy móc hiện đại tiêu chuẩn quốc tế không chỉ đảm bảo chất lượng sản phẩm đạt chất lượng quốc tế mà còn tăng năng suất, giảm thiểu sức lao động cho công nhân.
Công nhân không chỉ được đào tạo kỹ năng vận hành máy móc mà còn phải qua các lớp đào tạo về an toàn lao động, nội quy lao động và các chính sách, pháp luật của Nhà nước... Hết thời gian thử việc, người lao động phải trải qua giai đoạn đào tạo, trắc nghiệm lại mức độ nhận thức, tuân thủ nội quy về an toàn phòng chống cháy nổ, an toàn lao động.
Máy cắt tự động nhập khẩu từ Đức có thể cắt cùng lúc nhiều sản phẩm với độ chính xác cao, đồng đều.
Các mẫu cắt đã được thiết kế, lập trình sẵn trên máy tính.
Hệ thống máy thêu tự động được lập trình sẵn.
Mỗi sản phẩm đều phải qua khâu kiểm tra theo quy định.
Hiện tại nhà máy mới vận hành 1/3 công suất dự kiến, hơn 20 dây chuyền may đang hoạt động, giải quyết việc làm cho gần 1500 lao động, thu nhập trung bình 5tr5 đến 6tr đồng/tháng. 
Công nhân làm việc tại nhà máy chủ yếu lao động nữ, chiếm 80%, độ tuổi từ đủ 18 và không giới hạn độ tuổi sau 18 mà căn cứ vào sức khỏe, kỹ năng thực tế để tuyển dụng. Những công việc đặc thù cần sức khỏe mới tuyển lao động nam.
Hiện tại, nhà máy vẫn chỉ hoạt động bằng 1/3 công suất dự kiến, bình quân 2000 đến 2500 sản phẩm/ngày.
Sản xuất cho các nhãn hàng lớn, các thương hiệu về may mặc nổi tiếng thế giới nên mọi khâu kiểm tra, kiểm định phải rất kỹ càng theo tiêu chuẩn quốc tế.
Đã gần 2 năm làm việc tại nhà máy, Trần Thị Tuyết là người địa phương cho biết ngoài thu nhập 6 triệu đồng/tháng, những ngày lễ, tết công nhân đều có các khoản thưởng, đời sống kinh tế công nhân ổn định hơn nhiều so với làm nông trước đây. 
Nhà máy có riêng một bộ phận thiết kế, may mẫu... trước khi đưa vào sãn xuất hàng loạt.
Đây là công việc đòi hỏi phải tuyển chọn người có chuyên môn cao.
Trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt theo đơn đặt hàng, mọi sản phẩm đều phải qua bộ phận nghiên cứu, thiết kế, may mẫu. 
Hệ thống kho bãi hiện đại của nhà máy luôn phải đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn phòng chống cháy nổ.
Ông Đặng Việt Dũng, giám đốc nhân sự Công ty Cổ phần Tập đoàn An Hưng cho biết: Nhà máy may An Hưng thành lập 2020 với quy mô tương đối lớn đã giải quyết công ăn việc làm cho gần 1500 lao động, dự kiến sẽ tạo việc làm cho 6000 công nhân khi đủ điều kiện. Tập đoàn luôn quan tâm sát sao đến đời sống người lao động, mọi công nhân được tuyển dụng đều được mua Bảo hiểm Xã hội và được hưởng các chính sách phúc lợi theo quy định của Nhà Nước.

Lê Anh Dũng

Phát huy vai trò người có uy tín truyền tải chính sách tới các dân tộc Hà Giang

Trong những năm qua, việc phát huy tốt vai trò của người có uy tín đã giúp tỉnh Hà Giang kịp thời truyền tải những chính chính sách, chủ trương đến tới công đồng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Đưa Nghị quyết 27 vào cuộc sống để nâng cao đời sống vùng dân tộc Bắc Mê

Kể từ khi Nghị quyết 27 được đề ra và thực hiện, cuộc sống và kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện Bắc Mê, Hà Giang đã có những chuyển biến tích cực.

Vườn cam "chuyển đổi số", người dân dùng internet trao đổi với chuyên gia

Vườn cam chuyển đổi số, ứng dụng những công nghệ thông tin hiện đại để kết nối, tham vấn các chuyên gia đã trở thành mô hình đáng được nhân rộng của tỉnh Hà Giang.

Nỗ lực xóa bỏ hủ tục lạc hậu trong đồng bào dân tộc thiểu số tại Quang Bình

Trong những năm qua, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang luôn nỗ lực để xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, nâng cao nhân thức của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

NTM Hải Dương: Ứng dụng hiệu quả khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

Tại tỉnh Hải Dương, nhiều hộ gia đình trên địa bàn đã ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ thông minh trong sản xuất nông nghiệp đã cho những sản phẩm có giá trị cao.

Nghề truyền thống của người Tày ở Bắc Kạn giúp giảm nghèo hiệu quả

Hiện nay, nhiều gia đình người Tày ở thị trấn Phủ Thông (Bạch Thông, Bắc Kạn) mỗi ngày sản xuất gần 1 tạ phở khô, giá bán 30.000 đồng/kg, trừ chi phí mỗi tháng lãi hơn 10 triệu đồng góp phần không nhỏ nâng cao đời sống cho người dân nơi đây.

Tín dụng chính sách đồng hành cùng bà con Vĩnh Long thoát nghèo

Sự đồng hành của đồng vốn tín dụng chính sách đối với hộ nghèo và đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long trong 20 năm qua đã thực sự là động lực to lớn cho sự phát triển kinh tế chung trên địa bàn.

Phụ nữ Cơ ho làm giàu từ sản xuất nông nghiệp công nghệ cao

Từ làm nông nghiệp công nghệ cao, bình quân mỗi năm khu vườn hơn 2 ha ớt chông của gia đình chị Hồng có thể thu về 6 - 7 tỷ đồng.

Người dân Bình Thuận giảm nghèo, có nước sạch nhờ vốn vay ưu đãi

Trong những năm qua, vốn vay ưu đãi đã giúp hộ nghèo và gia đình chính sách có điều kiện phát triển kinh tế, tạo thêm nhiều việc làm góp phần tích cực thực hiện mục tiêu giảm nghèo ở Bình Thuận.

Giải pháp giảm nghèo thông tin tại vùng dân tộc thiểu số

Tại vùng dân tộc thiểu số và miền núi, việc giảm nghèo thông tin, hỗ trợ người dân tiếp cận Internet, truyền hình cáp, điện thoại thông minh... còn nhiều khó khăn.